ระเบียบการรับสมัครเรียนนักเรียนใหม่
การสมัครเรียน
- สมัครด้วยตนเอง ผู้ประสงค์จะสมัครเข้าเรียนขอยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่สำนักงานโรงเรียนมัธยมยานากาวา ชั้น 1 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 08:00 - 16:00 น.
- สมัครออนไลน์สมัครได้ทางอินเตอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน คลิกสมัครออนไลน์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-7580-0849 หรือ 08-7699-1155
Line ID : @drchao
คุณสมบัติของผู้สมัคร
- กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า
- มีสุขภาพร่างกาย สมบูรณ์ แข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อหรือโรคร้ายแรงที่จะเป็นอุปสรรคต่อการเรียน
- มีความประพฤติเรียบร้อย มีระเบียบวินัย
- มีความตั้งใจเรียนภาษาญี่ปุ่นในโรงเรียนมัธยมยานากาวาและได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง
- สามารถพักอยู่ในโรงเรียนในลักษณะโรงเรียนประจำหรือไปกลับ ได้
- ยินดีปฏิบัติตามระเบียบของโรงเรียนในปัจจุบัน หรือที่จะได้มีการกำหนดในอนาคต
ขั้นตอนการคัดเลือกนักเรียน
- นักเรียนต้องแต่งกายด้วยชุดนักเรียนและมายื่นใบสมัครพร้อมเอกสารด้วยตนเองพร้อมกับผู้ปกครอง
- ในวันที่นักเรียนมายื่นใบสมัครพร้อมเอกสาร สามารถทำการสอบข้อเขียน, สอบสัมภาษณ์ได้ทันที
- นักเรียนที่ผ่านการสอบสัมภาษณ์ สามารถดำเนินการรายงานตัวและชำระเงินที่ห้องสำนักงาน
การสอบข้อเขียนทดสอบความพร้อมพื้นฐานของนักเรียนประกอบด้วย 5 วิชาหลัก ได้แก่ วิทยาศาสตร์, ภาษาไทย, คณิตศาสตร์, สังคม และภาษาอังกฤษใช้เวลา 60 นาที
ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน
- ใบสมัคร พร้อมติดรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป ( กรอกข้อความให้ถูกต้องครบถ้วน )
- สำเนาสมุดรายงานผลการเรียน หรือหนังสือรับรองผลการเรียน 5 เทอม (ปพ.1) จำนวน 1 ฉบับ
- หนังสือรับรองการเป็นนักเรียน (ปพ.7) จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาสูติบัตร ของนักเรียน จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชน ของนักเรียน จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชน ของบิดา อย่างละ 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชน ของมารดา อย่างละ 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนบ้านและหลักฐานใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ของนักเรียน กรณีเปลี่ยนแปลงชื่อ-นามสกุล
- ( กรณีรับบุตรบุญธรรม ) สำเนาเอกสารการรับรองบุตรบุญธรรม จำนวน 1 ฉบับ
- ( กรณีชาวต่างประเทศ ( บิดา หรือ มารดา ) สำเนาหนังสือเดินทางทุกหน้าที่บันทึกรายการ จำนวน 1 ฉบับ
หมายเหตุ : สำหรับวันรายงานตัวนักเรียน นำหลักฐาน ใบ ปพ.1 (ฉบับจริง) พร้อมสำเนา จำนวน 1 ฉบับ
ระเบียบการรับสมัครเรียนนักเรียนโอนย้าย
นักเรียนสามารถย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนมัธยมยานากาวาทุกระดับชั้น ม.1-3 ตลอดทั้งปี เพราะใช้หลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเหมือนกัน
- หนังสือส่งนักเรียนขอย้ายไปเข้าเรียนจากสถานศึกษาเดิม
- หลักฐาน ใบ ปพ.1 (ฉบับจริง) จากสถานศึกษาเดิม พร้อมสำเนา จำนวน 1 ฉบับ
- ใบสมัคร พร้อมติดรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป (กรอกข้อความให้ถูกต้องครบถ้วน)
- สำเนาสูติบัตร ของนักเรียน จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชน ของนักเรียน จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชน ของบิดา อย่างละ 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชน ของมารดา อย่างละ 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนบ้านและหลักฐานใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ของนักเรียนกรณีเปลี่ยนแปลงชื่อ-นามสกุล
- (กรณีรับบุตรบุญธรรม) สำเนาเอกสารการรับรองบุตรบุญธรรม จำนวน 1 ฉบับ
- (กรณีชาวต่างประเทศ (บิดา หรือ มารดา) สำเนาหนังสือเดินทางทุกหน้าที่บันทึกรายการ จำนวน 1 ฉบับ